วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


 

10 ขนมหวานยอดนิยม สำหรับคู่รักในวันวาเลนไทน์

   
ชีสเค้ก
1. ชีสเค้ก
กระแสของขนมหวานซึ่งมาแรงที่สุดในขณะนี้คงเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก ชีสเค้ก รวมทุกรสชาติไว้ในชิ้นเดียวกัน เป็นที่ถูกอกถูกใจคนที่ชื่นชอบการทานขนมหวานเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น หากคุณกำลังมองหาขนมหวานเพื่อมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์นี้ ชีสเค้กถือเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ เลย ทั้งนี้ คุณอาจตกแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อยด้วยการเขียนข้อความ หรือเลือกหน้าเค้กสีแดงให้เข้ากับธีมวันแห่งความรักมากขึ้น
คุกกี้
2. คุกกี้
ของหวานอีกหนึ่งชนิดที่หลายๆ คนนิยมนำมาให้คนรักในวันวาเลนไทน์ นอกจากความหวานหอมของคุกกี้ที่ใช้สื่อแทนความหมายความรักที่มั่นคงและยาวนานของคุณทั้งสองคนแล้ว ยังเป็นขนมที่สามารถเก็บไว้ได้นานอีกด้วย หากต้องการทำให้ของขวัญดูแตกต่างจากคนอื่นๆ อาจเปลี่ยนจากกล่องคุกกี้มาใส่ขวดโหลสวยๆ ตกแต่งด้วยริบบิ้น หรือเขียนข้อความซึ้งๆ รอบขวดให้กับคนรักก็ได้
แพนเค้ก
3. แพนเค้ก
สำหรับคนที่อยากจะทำขนมให้กับคนรักด้วยตัวเอง แต่ไม่มีเวลามากนักอาจจะลองเปลี่ยนมาทำแพนเค้กดู เพราะใช้เวลาไม่นานก็มีขนมหวานพร้อมเสิร์ฟให้กับคนรักได้แล้ว เป็นของขวัญหวานๆ อีกชิ้นที่ทำให้คนรักประทับใจความรักของคุณที่มอบให้พร้อมกับความอบอุ่นหอมกรุ่นอยู่ในแพนเค้ก
ช็อกโกแลตฟองดู
4. ช็อกโกแลตฟองดู
นอกจากเค้กและขนมต่างๆ แล้ว คุณยังสามารถมอบช็อกโกแลตฟองดูเป็นของขวัญให้กับคนรักด้วยก็ได้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลย เพราะคุณสามารถเลือกเปลี่ยนเครื่องเคียงได้ตามความชอบด้วย อย่างเช่น ไอศกรีม คุกกี้ หรือผลไม้ เป็นต้น
เค้กป๊อป
5. เค้กป๊อป
เค้กกลมลูกเล็กน่ารักพอดีคำ วิธีทำแสนจะง่ายและไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการทำมาก เหมาะกับคนที่อยากจะลงมือทำขนมอร่อยให้คนรักทานมากๆ เลย โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ปีนี้ โดยการปรับแต่งรูปร่างของเค้กป๊อปให้เป็นรูปหัวใจ หรือการ์ตูนสุดน่ารักที่เลียนแบบหน้าตาของคนรักก็ได้
มาการูน
6. มาการูน
ขนมจากฝรั่งเศสที่มาพร้อมสีสวยๆ กับรสชาติหวานๆ คงถูกใจใครหลายคนไม่ใช่น้อย อีกทั้งเป็นขนมชิ้นเล็กพอดีคำ สามารถหยิบขึ้นมาทานได้ทุกที่ ทำให้มาการูนขึ้นมาในอันดับ 6 สำหรับขนมยอดนิยมที่มอบให้ในวันวาเลนไทน์
วาฟเฟิล
7. วาฟเฟิล
หากคนรักของคุณชอบวาฟเฟิลอยู่แล้ว ในวันวาเลนไทน์นี้ลองลงมือทำวาฟเฟิลด้วยตัวเองให้คนรักสักชิ้นสองชิ้น บนหน้าวาฟเฟิลอาจจะตกแต่งด้วยการราดแยมสตรอว์เบอร์รี หรือท็อปปิ้งสวยๆ เรียงเป็นชื่อคนรัก พร้อมดอกไม้สักดอก เชื่อว่าคงทำให้คนรับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปทั้งวันแน่ๆ
ไอศกรีมเชอร์เบท
8. ไอศกรีมเชอร์เบท
ไอศกรีมเชอร์เบทเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการความแปลกใหม่ และเป็นของขวัญที่เหมาะมากๆ กับคนรักที่ชอบทานของหวานแต่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เชื่อว่าคงจะถูกใจคนรับไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งนี้ ไอศกรีมเชอร์เบทที่เลือกใช้เป็นของขวัญ ควรเป็นสีแดงหรือสีชมพู อย่างเช่น รสสตรอว์เบอร์รี หรือราสเบอร์รี เพื่อให้เข้ากับธีมวันแห่งความรัก
คัพเค้ก
9. คัพเค้ก
ขนมอีกหนึ่งชนิดที่ทำให้หลายคนติดอกติดใจกันมาแล้ว นอกจากรสชาติหวานละมุนนุ่มลิ้นแล้ว ยังส่งกลิ่นเนยหอมๆ ชวนน่ากินด้วย ทั้งนี้ การให้คัพเค้กอาจจะซ้ำกับคนอื่นได้ ดังนั้น ควรจะทำให้คัพเค้กมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยการเขียนข้อความน่ารักๆ ซึ้งๆ ที่อยากจะบอกกับคนรักลงไปบนหน้าคัพเค้ก ด้วยลายมือของตัวคุณเอง คงทำให้เธอหรือเขาประทับมากเลยล่ะ
เค้กรูปหัวใจ
10. เค้กรูปหัวใจ
เค้กยังคงเป็นของหวานติดอันดับตลอดมา เพราะนอกจากหน้าตาจะน่ารักน่ารับประทานแล้ว รสชาติหวานๆ และกลิ่มหอมของเค้ก ไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครๆ พากันหลงใหลขนมหวานชนิดนี้ สำหรับวาเลนไทน์ในปีนี้ลองเปลี่ยนจากเค้กสามเหลี่ยมธรรมดาทั่วไป มาเป็นเค้กรูปหัวใจดูบ้าง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของวันแห่งความรักมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น